mass-cnc 1212ขายดีอันดับ1

cnc

สวัสดีค่ะ วันนี้“ DR.Mass  ’’ จะขอมาแนะนำเครื่องแกะสลัก CNC ของทาง บ.แมส บิสเนส

CNC  Machine  คือ เครื่องจักรที่ใช้ในการแปรรูปชิ้นงานชนิดต่างๆ แต่จะอยู่ในรูปของเครื่องจักรอัตโนมัติ มีการควบคุมการทำงานด้วย Computer คาดว่าน่าจะเริ่มมีมาตั้งแต่ประมาณปี ค.ศ.1960

CNC ย่อมาจาก Computer Numerical Control เป็นการนำระบบการควบคุมตัวเลขและการเคลื่อนที่ด้วยคอมพิวเตอร์ เข้ามาใช้ในเครื่องจักร เช่น เครื่องกลึง เครื่องกัด เครื่องเจียระไน เป็นต้น

การควบคุมนั้นจะมีชุดคำสั่งของโปรแกรมที่สร้างขึ้นมาเรียกว่า  G-Code โดยจะควบคุมตำแหน่งการเคลื่อนที่ของเครื่องมือตัด (cutting tool) ให้เคลื่อนที่ไปยังตำแหน่งที่ต้องการในลักษณะต่างๆ เช่น การปาดหน้า, การปอกในงานกลึง, การกัดเซาร่อง, การ Tap บนเครื่อง Machining Center เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมีคำสั่งในการควบคุม Feature ต่างๆ ของเครื่อง เช่น คำสั่งให้มีการ เปิด-ปิด น้ำหล่อเย็น, คำส่งให้ Spindle หมุน, คำสั่งให้เปลี่ยน Tool เป็นต้น
ความเที่ยงตรงของ CNC มีความละเอียดมากกว่าเครื่องจักรที่ควบคุมด้วยระบบ manual ค่อนข้างมากเนื่องจากเคลื่อนที่สามารถป้อนความละเอียดได้ที่ 0.001 mm. หรือ ไมคอน  (ส่วนความละเอียดของชิ้นงานจริงขึ้นอยู่กับสภาพเครื่องจักร และเงื่อนไขต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง) ชิ้นส่วนต่างๆ ก็ถูกออกแบบมาอย่างละเอียด เรื่องรองรับความสามารถดังกล่าว

 

และที่สำคัญเครื่องจักร CNC สามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิต (Productivity) ได้ค่อนข้างมาก เนื่องด้วยความสามารถที่ทำงานได้อัตโนมัติ ควบคุมด้วยโปรแกรม เพราะฉะนั้นงานที่ออกจะทุกชิ้นที่ผลิตด้วยเงื่อนไขเดียวกันก็แทบจะเหมือนกัน สามารถทำงานได้ในรอบเวลาที่รวดเร็ว เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับงานผลิตเป็นจำนวนมาก (mass production)

คุณสมบัติเครื่องพิมพ์ CNC

  • พื้นที่การทำงาน             :    1350 x 1350mm.
  • พื้นที่การตัดและแกะสลัก    :    1200x1200 mm.
  • กำลัง                        :    2.4 กิโลวัตต์
  • ความเร็วสูงสุด              :    1000 มิลิเมตร/นาที
  • ระบบหัวแกะ                :    Invertor ระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ
  • ระบบไฟฟ้า                  :    AC200 V 50-60 Hz
  • รองรับระบบไฟล์            :    G-Code,HPGL,PLT
  • แฟลชเมมโมรี่               :     32 เมกะไบท์
  • โปรแกรมลิขสิทธิ์            :    Weintai หรือเทียบเท่า
  • ลักษณะตัวเครื่อง            :     ทำจากเหล็ก พ่น + อบสีกันสนิม
  • โปรแกรมควบคุม            :     แถมพร้อมเครื่อง
  • ใบมีดสำรอง                  :     1 ชุด
  • ความละเอียด XY          :    < 0.02 mm.
  • รับประกัน 1 ปี               :    มีการอบรมเทรนนิ่งฟรี
  • เครื่องแกะสลัก  MIDAS  CNC  1212  เป็นระบบ  Router ที่มีขนาดพื้นที่การทำงาน  120X120 ซม. MIDAS CNC 1212 เครื่องนี้มีนาดเล็กแต่ความสามารถ และประสิทธิภาพในการทำงานสูง ไม่แพ้เครื่องใหญ่ๆเลย  สามารถออกแบบได้ทั้ง 2 มิติ  และ 3 มิติ  การปาดหน้า, การปอกในงานกลึง, การกัดเซาร่อง ฯลฯ เครื่องแกะ สลัก MIDAS  CNC 1212   ตัวเครื่องออกแบบสั่งทำมาเป็นพิเศษ ด้วยโลหะ แข็งแรงทนทาน ง่ายต่อการใช้งานและการติดตั้ง เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบัน น้ำหนักตัวเครื่องสมดุลกับแรงปั่นของหัว Spindle เพราะถ้าตัวเครื่องเบา จะไม่สามารถ รองรับการปั่นของหัว Spindle ได้ อาจจะทำให้ชิ้นงาน คลาดเคลื่อนในระหว่างการทำงานของเครื่อง  ตัวเครื่อง เป็นหัว Spindle มอเตอร์คุณภาพสูง ควบคุมความเร็วรอบด้วย INVERTER จึงทำให้ประหยัดไฟมากกว่ามอเตอร์ทั่วไป มีระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ ทำให้สามารถแกะงานต่อเนื่องได้ ถึง 24 ชม.
  • โปรแกรม ของเครื่อง MIDAS CNC   นั้นไม่ยาก  โดยออกแบบจากโปรแกรม Corel draw , Illustrator หรือ Auto cad เป็นแบบ 2 มิติ ตามสะดวกของท่านเลยว่าชำนาญโปรแกรมใดๆ  เมื่อออกแบบเสร็จเรียบบร้อยแล้ว  จากนั้นจะแปลไฟล์งาน 2 มิติ ให้เป็น 3 มิติ  โปรแกรม ART CAM หรือ MASTER CAM เพื่อออกแบบงาน มิติ จากนั้นตั้งค่า ดอก Endmill  ตั้งค่ารอบตัดชิ้นงาน ให้เรียบร้อย

     

    Endmill คือดอกสำหรับงานกัด จะมีดอกกัดที่มีลักษณะเป็นแท่งกลมๆ การทำงานของ endmill จะหมุนรอบตัวเองอยู่กับที่ ใช้กัดวัสดุต่าง เช่น  ไม้ชนิดต่างๆ  6mm End Mill (ใช้ได้ดีกับงานกัดพื้นผิวทั่วไป)

  • ส่วนการตั้งค่า การแกะสลักป้ายต่างๆ  โดยใช้ดอก Small V-Bit 6 mm. 90 degree

    Stepdown :    3  (คำนวนตามขนาดขอไม้ )

    Stepover  :    1.0  

    Spinde Speed  :  15000 (ค่ามาตรฐาน)

    Feed Rate  :   8.0

     

    Plung Rate  :  15.0

     

  •  

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

เครื่องมินิซีเอ็นซี, CNC ขนาดเล็ก,เครื่องmini cnc, mini cnc, mini cnc engraver, mini cnc engraving เครื่องแกะสลัก, เครื่องแกะสลักซีเอ็นซี, เครื่องแกะสลักcnc,เครื่องซีเอ็นซ์, เครื่องcnc, เครื่องมินิซีเอ็นซี, เครื่องmini cnc, mini cnc, mini cnc engraver, mini cnc engraving,cnc,cnc engraver, cnc engraving, cnc engraver machine, cnc engraving machine, engraver machine, engraving machine, cncroom, เครื่องกลึงcnc, cnczone, robotech, robotech cnc, robotech cnc engraver, desktop mini cnc, desktop cnc, cnc rounter, cnc rounter machine,salecnc, smartcncs, build your cnc, cnc rounter 3แกน, cnc rounter 4แกน, cnc 3แกน, cnc 4แกน,mini cnc 3แกน, mini cnc 4แกน, cnc 3 axis, cnc 4 axis, mini cnc 3 axis, เครื่องซีเอ็นซีขนาดเล็ก,เครื่องซีเอ็นซีขนาดใหญ่, เครื่องซีเอ็นซีมือสอง, เครื่องซีเอ็นซีมือใหม่, ขายมินิซีเอ็นซี ขายmini cnc, ขายmini cnc machine, ซื้อมินิซีเอ็นซี, ซื้อ mini cnc, ซื้อmini cnc machine, ผลิตเครื่องซีเอ็นซี, ผลิตมินิซีเอ็นซี, ผลิต mini cnc, ผลิตเครื่อง cnc, cnc mill, cnc milling, cnc mini, cnc milling machine, cnc milling มือสอง, ขาย cnc milling, เครื่องกัด cncครื่องกัด mini cnc,เครื่องกัด มิลลิ่ง,เครื่องกัด มิลลิ่งซีเอ็นซี,ซีเอ็นซี มิลลิ่ง,cnc,แกะงานประตู,แกะงานไม้,แกะแผ่นป้าย,แกะแผ่นเนมเพลท